Việt Nam và West Virginia Ký Kết Hợp Tác Thương Mại, Năng Lượng

 Việt Nam và bang West Virginia (Hoa Kỳ) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và năng lượng. Sự kiện này nhằm thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.


Mục tiêu của Bản ghi nhớ là thiết lập khung hợp tác toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư, đồng thời chia sẻ thông tin về cơ hội kinh doanh tiềm năng giữa hai nước. Một Nhóm công tác chung cũng sẽ được thành lập để thúc đẩy các hoạt động hợp tác.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, việc cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ là ưu tiên của Việt Nam. Ông cũng cho biết, Việt Nam đã tham gia nhiều Hiệp định Thương mại tự do với 54 nước đối tác, tạo cơ hội thị trường rộng mở cho doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hạ nghị sỹ Carol Miller khẳng định, việc ký kết này là sự khởi đầu của một tình bạn bền chặt và đem lại lợi ích kinh tế thiết thực cho cả hai bên.

Trong những năm qua, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng tăng trưởng. Năm 2020, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 90,8 tỷ USD, và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2021.

Đặc biệt, trong lĩnh vực xuất khẩu than, các tập đoàn Việt Nam đang đàm phán với đối tác Hoa Kỳ để nhập khẩu than và trang thiết bị khai thác mỏ.

Thương hiệu nổi tiếng