Áo In Ảnh Ông Trump Giơ Nắm Đấm Sau Vụ Ám Sát Hụt Gây Sốt

Áo phông in hình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vung nắm đấm sau vụ ám sát hụt tại Pennsylvania nhanh chóng xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử ở Mỹ và Trung Quốc.

Ngày 13/7 vào khoảng 18h15 (5h15 sáng 14/7 giờ Hà Nội), cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt khi đang diễn thuyết tại Pennsylvania. Chỉ 16 phút sau, vào lúc 18h31, hãng thông tấn AP đã đăng tải bức ảnh ông Trump vung nắm đấm thể hiện sự kiên cường và bản lĩnh khi được mật vụ hộ tống rời khỏi sân khấu.


Không lâu sau đó, chưa đầy ba tiếng, các doanh nghiệp Trung Quốc đã cho ra lò những chiếc áo phông đầu tiên in hình ảnh "lịch sử" này. Hình ảnh ông Trump giơ thẳng nắm đấm lên trời được in kèm với các khẩu hiệu như "Vụ nổ súng làm tôi mạnh hơn" hay "Không thể bị giết". Lô áo đầu tiên được rao bán trên sàn thương mại điện tử Taobao lúc 20h40, trước cả khi các lãnh đạo thế giới bình luận về vụ ám sát hụt này.

"Chúng tôi mở bán ngay khi biết tin, thậm chí còn chưa in áo. Chỉ trong ba tiếng, chúng tôi nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Mỹ," Li Jinwei, một người bán hàng trực tuyến và có xưởng in áo tại Hà Bắc, chia sẻ. Xưởng của Li mất trung bình một phút để in xong một chiếc áo phông.

Đến ngày 14/7, những chiếc áo in hình ông Trump trong vụ ám sát hụt cũng bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng, sàn thương mại điện tử Mỹ như Etsy, Ebay, và Redbubble với giá từ 11-35 USD.

Mẫu áo này đã tạo nên cơn sốt lớn tới mức các bài đăng về nó trên Twitter đã nhận được hàng triệu lượt xem. Hiện chưa có thống kê về doanh số mẫu áo này tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Những cửa hàng trực tuyến này còn rao bán cốc, sticker, huy hiệu, mũ, ốp điện thoại, và sổ tay in hình ông Trump vung nắm đấm. Các nhà sáng tạo nội dung và người có ảnh hưởng tại Mỹ cũng đăng quảng cáo những mặt hàng này trên mạng xã hội.

Allen Yao, một doanh nhân bán áo tại Quảng Đông, cho biết nhu cầu thiết kế áo theo chủ đề bầu cử rất lớn ở thị trường Mỹ. Ông cũng nhận thấy nhiều người Trung Quốc hâm mộ Trump, cho rằng ông có trí tuệ của một doanh nhân, biết cách đàm phán và là biểu tượng của sự thành công nhờ tài sản thừa kế.

thương hiệu nổi tiếng